Người thi bằng lái ô tô có thể bị đánh trượt dù chỉ sai một câu lý thuyết

Học viên tham gia thi sát hạch cấp bằng lái xe sẽ bị đánh trượt dù chỉ làm sai một câu nếu câu đó thuộc 100 câu điểm liệt.

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này dự kiến tăng số lượng câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô từ 450 lên 600 câu từ quý III/2019 khi sửa đổi thông tư 12 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX). Và đặc biệt, bộ đề sẽ lần đầu tiên có 100 câu thuộc dạng điểm liệt.

Phần thi lý thuyết sát hạch cấp bằng lái xe ô tô...

Phần thi lý thuyết sát hạch cấp bằng lái xe ô tô sẽ có thêm các câu hỏi “điểm liệt”

Như vậy, theo quy chế được sửa đổi và áp dụng trong thời gian tới, học viên làm bài đúng 29/30 câu nhưng câu sai duy nhất thuộc vào bộ những câu điểm liệt thì phần thi vẫn bị đánh trượt. Các đề thi lý thuyết gồm có 30 câu sẽ được lấy ngẫu nhiên từ bộ 600 câu hỏi và trong đó sẽ có những câu thuộc dạng điểm liệt, thí sinh dự thi chỉ cần làm sai một trong số những câu này sẽ bị đánh trượt cho dù hoàn thành tốt những câu còn lại.

Động thái nói trên là để nâng cao chất lượng của việc học luật giao thông của người Việt. Bởi trong những thời gian gần đây, hàng loạt những vụ tai nạn giao thông đường bộ do sự tham gia giao thông thiếu văn hóa cũng như thiếu hiểu biết của nhiều tài xế đang khiến nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng của quy trình đào tạo và cấp bằng lái xe.

Trước đó, vào tháng 4/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đưa ra dự kiến tăng số lượng câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 câu lên 500 câu, nhưng chưa áp dụng. Bên cạnh đó, quy chế sửa đổi cũng sẽ điều chỉnh các câu hỏi theo hướng chỉ có một đáp án đúng cho mỗi câu thay vì nhiều trường hợp có tới hai đáp án đúng ở một câu hỏi như hiện tại.